Bia - Rượu ngoại nhập khẩu
Bia - Rượu ngoại nhập khẩu
Chính sách Giao hàng
Chính sách Giao hàng

Giao hàng trên toàn quốc

Cam kết sản phẩm
Cam kết sản phẩm

Chính hãng đảm bảo chất lượng

Rượu - Không dành cho
Rượu - Không dành cho

Dưới 18t & phụ nữ mang thai

Ký gửi & Trao đổi
Ký gửi & Trao đổi

Rượu vang, Bia, Sâm banh....

Rượu vang bắt nguồn từ đâu

Tất nhiên không phải rằng ở Pháp, cũng không phải ở Ý hay những quốc gia Cựu Thế Giới khác. Những loại rượu vang từ những giống nho Châu Âu còn được gọi là Vitis Vinifera (Nho thường).

Vậy còn nguồn gốc thực sự của rượu vang bắt nguồn từ đâu ? Hãy cùng hầm rượu vang WINECELLAR tìm hiểu

 

wine-bottle-sizes-4

Những bằng chứng hiện tại

Bằng chứng hiện tại cho thấy loại rượu vang nguyên bản có nguồn gốc từ dãy núi Caucasus và dãy núi Zagros, những nơi có đỉnh cao nhất ở Châu Âu. Những dãy núi này trải dài từ Armenia cho tới Azerbaijan, Georgia, phía bắc Iran, Đông nam Anatolia và phía Đông Thổ Nhĩ Kỳ.

Những bằng chứng về hoạt động sản xuất rượu vang được tìm thấy có niên đại từ giữa năm 8000 (TCN) và 4100 (TCN) bao gồm một nhà máy rượu vang cổ đại ở Armenia.

Những dấu vết của giống nho vẫn còn đọng lại bên trong những bình đất sét ở Georgia và những dấu hiệu canh tác nho được tìm thấy ở phía đông Thổ Nhĩ Kỳ.

Những người làm rượu vang đầu tiên được phát hiện là thuộc nền văn hóa Shulavery-Shomu. Họ là những người từ thời kỳ Đồ Đá và sử dụng đá vỏ chai (obsidian) để chăn nuôi gia súc và quan trọng nhất là trồng nho.

Nhà máy rượu lâu đời nhất được biết đến (năm 4100 TCN) nằm trong một nhóm hang động phía ngoài Armenian – làng Areni. Ngôi làng hiện tại vẫn được biết đến với nghề sản xuất rượu và làm ra những chai rượu vang đỏ với giống nho địa phương gọi là Areni.

Giống nho Areni được cho là khá lâu đời nhưng liệu rằng Areni có phải là giống nho đầu tiên trên thế giới được xác định hay không ? Đó vẫn còn là một câu hỏi bỏ ngỏ.

 

cab 1

Quá trình phát triển

Từ vùng Caucasus, những giống nho đã phát triển theo nền văn minh của con người khi nó được xuất hiện thêm về phía Nam và phía Tây Địa Trung Hải.

Những nền văn minh giao thương trên biển như Phoenicans và Hy Lạp cổ đại đã góp phần chính thúc đẩy sự lan rộng của rượu vang khắp phía Tây Âu.

Với mỗi vùng đất mới, bởi điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng khác nhau nên nho dần dần biến đổi và thích ứng để phát triển.

Chính sự thích ứng khí hâu và phân tán chậm này qua hàng ngàn năm đã tạo ra sự đa dạng đáng kinh ngạc với khoảng 1300 loại rượu vang mà chúng ta có ngày nay.

Cũng như văn học và âm nhạc, thưởng thức rượu vang là một nghệ thuật độc đáo và đồng hành cùng chúng ta gần như xuyên suốt lịch sử phát triển. Hãy tìm cho mình một chai vang phù hợp nhất tại WINECELLAR và tận hưởng thứ đồ uống vạn người mê này.

Bài viết liên quan:

G