Bia - Rượu ngoại nhập khẩu
Bia - Rượu ngoại nhập khẩu
Chính sách Giao hàng
Chính sách Giao hàng

Giao hàng trên toàn quốc

Cam kết sản phẩm
Cam kết sản phẩm

Chính hãng đảm bảo chất lượng

Rượu - Không dành cho
Rượu - Không dành cho

Dưới 18t & phụ nữ mang thai

Ký gửi & Trao đổi
Ký gửi & Trao đổi

Rượu vang, Bia, Sâm banh....

Cách phân biệt bia thật hay giả nhìn vào là biết ngay

Với những trận đấu bóng đá sôi động, hay những cuộc vui gặp gỡ bạn bè thì không thể thiếu ly bia mát lạnh cùng chút mồi nhậu. Không khó để bắt gặp những quán bia hơi đông đúc trên vỉa hè, đường phố. Tuy nhiên, trong số những cốc bia đang được bày bán trên thị trường, có bao nhiêu cốc là bia thật, bia chất lượng hoặc phần lớn là bia giả, không rõ nguồn gốc.

Bằng cách trà trộn các loại bia giá rẻ, không đảm bảo chất lượng rồi móc nối với các quán nhậu, nhà hàng để phân phối sản phẩm. Chỉ những người sành bia mới phát hiện ra bia dởm. một số cơ sở còn sàng lọc sang chiết bia giả vào chai bia đã qua sử dụng. Việc sang chiết, pha chế bia diễn ra ở những nơi không sạch sẽ, bẩn thỉu. Những điều này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người dùng.

Cách phân biệt bia thật giả

Không chỉ dừng lại ở đó, nhiều đối tượng còn làm giả bia bằng cách pha cồn công nghiệp để nấu. Sau đó thêm chất tạo màu, tạo bọt và hương liệu rẻ tiền để tạo ra dung dịch nước gọi là bia. Những loại nước này khi vào cơ thể con người sẽ có sức công phá rất mạnh, các cơ quan nội tạng bị bào mòn và tổn thương dần, cơ quan thần kinh sẽ là nạn nhân tiếp theo.

Chúng ta không thể thống kê được có bao nhiêu loại bia giả đang trôi nổi trên thị trường, nhưng số lượng bia giả bị bắt giữ tại các cơ quan chức năng là một con số đáng báo động.

Hướng dẫn người tiêu dùng nhận biết bia giả, bia nhái

Có 2 cách nhận biết bia giả, bia giả cơ bản giúp người dân dễ dàng nhận biết bia chất lượng và bia giả. Nó được phát hiện bằng ứng dụng quét mã thông minh trên điện thoại và bằng mắt thường.

Hiện nay, tem chống hàng giả QR code đã được các doanh nghiệp tin tưởng và sử dụng nhiều nhất. Loại tem này có mã QR duy nhất và hoàn toàn khác biệt, đồng thời giới hạn số lần xác minh trên mỗi mã QR. Vì vậy, người tiêu dùng nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm có tem chống hàng giả QR code để yên tâm hơn khi sử dụng sản phẩm.

Dựa trên màu sắc và độ trong

Phân biệt bia thật hay giả

Bia tươi, chất lượng bia có màu vàng vàng, vàng rơm, sáng màu. Ngược lại, bia kém chất lượng có màu hơi đỏ, đục.

Một chai bia chất lượng nhìn bằng mắt thường không bao giờ có cặn, nếu bia có cặn thì đó là bia giả, công nghệ lên men và sản xuất không tốt.

Bọt bia sẽ tan nhanh nếu là bia giả

Không phải cứ bia nhiều bọt là bia ngon. Bia có nhiều bọt nhưng tan sớm cũng chứng tỏ bia kém chất lượng. Nếu dựa trên bọt bia thì phải đáp ứng các tiêu chí sau:

Bia ngon: Khi rót bia, ngay lập tức bọt nổi lên từ đáy cốc. Bọt tan rất chậm, có thể nổi trên bề mặt khoảng 4-5 phút. Bọt phải nhỏ, mịn và nổi lên từ đáy cốc. Nếu là loại bia ngon thì khi uống bia trong cốc mà thành cốc vẫn còn bám bọt.

Bia kém chất lượng: Bọt bia nhiều, tan nhanh, không bám vào thành cốc do không đủ CO2, quá trình lên men ngắn. Còn đối với bia tươi: Nếu bia tươi được rót vào cốc bẩn, nhiều dầu mỡ thì khi rót hoàn toàn không có bọt.

Kiểm tra nắp và đáy chai

Nắp trên chai bia giả sẽ để lại vết xước do nước vào trong chai. Ngoài ra, màu sắc của chúng không được tinh tế, trông hơi hoang dã. Phần đáy chai cũng là phần bận rộn cần lưu ý, có một số loại rượu được làm giả bằng cách khoan một lỗ rất nhỏ, giống như sợi lông ở đáy chai để rút rượu thật và bơm rượu giả vào. Vì vậy, khi mua bạn nên xem kỹ dưới đáy chai, nếu có dấu vết lạ thì không nên mua.

Cảm giác khi uống

Bia thật thường có mùi thơm và vị hơi đắng. Bia giả thường không thơm và có vị đắng nhiều.

Bài viết liên quan:

G