Bia - Rượu ngoại nhập khẩu
Bia - Rượu ngoại nhập khẩu
Chính sách Giao hàng
Chính sách Giao hàng

Giao hàng trên toàn quốc

Cam kết sản phẩm
Cam kết sản phẩm

Chính hãng đảm bảo chất lượng

Rượu - Không dành cho
Rượu - Không dành cho

Dưới 18t & phụ nữ mang thai

Ký gửi & Trao đổi
Ký gửi & Trao đổi

Rượu vang, Bia, Sâm banh....

Cách thưởng thức bia nghệ thuật và tinh tế

Khi được sử dụng đúng cách, thức uống lâu đời nhất thế giới này sẽ mang lại nhiều tác dụng tích cực cho sức khỏe như giảm căng thẳng, trầm cảm, chống oxy hóa, bảo vệ tim mạch và thúc đẩy hệ tiêu hóa ...

Để phân biệt đẳng cấp bia, cũng như cách bảo quản bia và cách thưởng thức trọn vẹn hương vị của bia hảo hạng không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, bạn cũng nên nắm một số bí quyết sau để chứng tỏ sự sành sỏi trong cách thưởng thức bia trong những dịp quan trọng.

1. Cách đánh giá chất lượng bia

Tiêu chí đầu tiên để đánh giá chất lượng bia là thông qua màu sắc, độ trong của nước bia, độ mịn và lâu tan của lớp bọt. Bia ngon sẽ là loại bia tươi, trong, khi rót sẽ có lớp bọt mịn nổi lên, tan từ từ, có khi kéo dài đến 5 phút.

Bạn có thể nhận ra hương vị đặc trưng của hoa bia khi hít thở nhẹ. Việc tạo ra một mùi hương hoa bia đậm đà đòi hỏi công nghệ đặc biệt, và điều này chỉ có ở các loại bia cao cấp. Bước tiếp theo là nếm thử. Bia ngon thường mang lại cảm giác êm dịu từ bọt và êm dịu từ nước, có vị đắng nhẹ, không gắt mà rất dễ uống. Đẳng cấp của bia còn thể hiện ở dư vị đọng lại rất lâu sau khi uống.

Cách đánh giá chất lượng bia

2. Thưởng thức bia như một người sành bia

Bạn nên đổ bia vào giữa cốc cách miệng cốc từ 2 đến 3 cm, sẽ giải phóng khí cacbonic cùng với hương thơm của hoa bia, mạch nha và men bia. Chờ cho đến khi bọt bia tan dần với 3/4 cốc nước bia và 1/4 cốc bọt.

Để thưởng thức trọn vẹn hương vị của bia, bạn nên uống nửa cốc sau đó vừa nhâm nhi phần còn lại vừa trò chuyện với mọi người xung quanh. Tuyệt đối không lắc hay dùng bất cứ thứ gì để khuấy bia vì điều này làm bia nhanh bị oxy hóa, gây ra màu.

3. Thức ăn đi kèm

So với rượu thì thưởng thức bia đơn giản hơn vì có thể dễ dàng kết hợp với hầu hết mọi món ăn từ bình dân đến cao cấp. Ngoài ra, bia còn có tác dụng giải cảm với những món ăn nhiều dầu mỡ, chất béo.

Những món tốt nhất để đi cùng khi thưởng thức một ly bia thơm ngon, mát lạnh là những loại có vị hơi mặn, hoặc hơi chua, vì vậy bạn sẽ thường thấy những món ăn như giăm bông, xúc xích, ô liu ... Vị mặn sẽ kích thích người uống, không thể kiềm được cảm giác muốn nhấp thêm một ngụm bia. Nó là chất xúc tác lý tưởng để vui chơi với bạn bè. Chúng khiến những cốc bia bớt nhàm chán, chỉ cần tăng thêm hương vị cho thực khách thưởng thức.

Những món ăn kèm bia tốt nhất nên là những món ít dầu mỡ, tốt nhất là đồ nướng thì càng tốt. Chúng nên có vị mặn một chút, như loại tôi đã đề cập ở trên, hoặc một chút chua. Trên thế giới người ta ăn củ kiệu ngâm với bia, ở Việt Nam nếu ăn được bạn có thể nhâm nhi bia với củ kiệu muối. Các món này cũng có vị chua chua mặn mặn, khá thích hợp để vừa ăn vừa nhâm nhi những ly bia thơm ngon.

4. Cách bảo quản bia

Trong mọi trường hợp, bia không nên quá lạnh vì như vậy bia sẽ mất ngon và bị vẩn đục. Để giữ được hương vị nguyên chất, nên bảo quản bia trong tủ lạnh với nhiệt độ khoảng 7 độ C. Không nên để bia vào ngăn đá để làm lạnh nhanh, và tránh để bia dưới ánh nắng trực tiếp.

Bài viết liên quan:

G